Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Tâm tình cùng bạn đọc

Đầu xuân năm Quý Mùi 1943, tôi sinh ra trong một gia đình nhà Nho, chuyên nghề thầy thuốc Đông y gia truyền, quê hương nguồn cội ở thôn Phạm Lâm xã Đoan Tùng, Thanh Miện, Hải Dương, sinh ra và lớn lên ở xã Phú Lương, Đông Hưng, Thái Bình. Thuở nhỏ tôi thường được nghe đàn ca tài tử, cải lương, của các nghệ sĩ danh tiếng đến phục vụ tại gia đình các ngày vui, được nghe các cụ xướng họa nhiều bài thơ Đường tuyệt tác, những vần điệu ý thơ đối ngẫu, sâu sắc và thâm thúy, nên tôi rất ham thích đàn hát thơ ca, nó đã thấm sâu vào tâm hồn tôi từ đó. Năm 1961 đến năm 1973, tôi công tác tại nhà máy giấy Hoàng Văn Thụ, Thái Nguyên, tôi được giao nhiệm vụ Bí thư Đoàn Thanh Niên, Ban chấp hành công đoàn nhà máy. Tôi đã sáng tác nhiều thơ ca phục vụ, động viên cổ vũ, dẫn đầu các phong trào.

Năm 1974 đến năm 1986, tôi về công tác tại UBND Phương Quan Triều, Tp Thái Nguyên, Phụ trách trưởng ban văn hóa thông tin và văn nghệ, tôi có tham gia CLB thơ ca của phường và thành phố, tôi cũng được đăng nhiều tin bài thơ ca trên các tập thơ, các tờ báo và được cấp thẻ thông tin viên, cộng tác viên của báo Bắc Thái và báo Lao động Hà Nội.
Năm 1986 đến nay tôi về công tác tại Hà Nội, tôi tham gia sinh hoạt với CLB thơ ca, từ phường, quận, đến Thành phố,CLB Doanh nhân Việt Nam và CLB thơ Việt Nam. Tôi được làm quen với nhiều nhà thơ cùng các thi hữu, tôi học hỏi được rất nhiều những lời hay ý đẹp, tình tứ sâu sắc, uyển chuyển mượt mà của làn sóng Đường thi.
Thơ ca tôi viết đã xuất hiện nhiều trên các tờ báo, các tập thơ, đã ra đời được một số đĩa CD thơ,CD hát chèo,cải lương, quan họ và hát văn,đặc biệt đã được Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hìnhViệt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thu thanh, phát sóng.
Đến nay tôi vẫn đang quản lý phụ trách Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Địa Linh, mặc dù rất bận rộn nhưng ngày đêm tôi vẫn say mê yêu thích thơ ca đàn hát, vì nó là sở trường là tâm hồn lý thú, là nguồn vui bất tận trong cuộc đời.

Tôi xin giới thiệu tập thơ "Tầm Xuân" theo thể thơ lục bát.để phát huy truyền thống thơ lục bát đã được tôn vinh là quốc thi của dân tộc Việt Nam đã thấm sâu trong lòng mọi người từ lâu đời, tôi muốn đi tìm cái hay, cái đẹp, cái mới, cái xuân sắc trong thiên nhiên và trong đời sống xã hội.
"Trời xuân nẩy lộc xanh chồi
Muôn hoa đua nở cùng tôi đón chào"
Tôi xin giới thiệu cùng độc giả, các văn nhân thi hữu, và bầu bạn gần xa, hãy đọc và tham gia chân tình đến với tôi, để tập thơ tiếp theo thêm mượt mà phong phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét